Tin tức

SUPPLIER LÀ GÌ? NHÀ CUNG CẤP CÓ VAI TRÒ GÌ VỚI DOANH NGHIỆP?
03 Tháng 10
Đăng bởi:  CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI T&K

SUPPLIER LÀ GÌ? NHÀ CUNG CẤP CÓ VAI TRÒ GÌ VỚI DOANH NGHIỆP?

Supplier là thuật ngữ quá quen thuộc đối với mọi doanh nghiệp kinh doanh. Supplier đóng một vai t...

Supplier là thuật ngữ quá quen thuộc đối với mọi doanh nghiệp kinh doanh. Supplier đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, là nhà trung gian gắn kết giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Nhà cung cấp chính là “xương sống” trong các giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm. Đảm bảo cho thông tin liên lạc sắp diễn ra, đảm bảo nguồn hàng đạt chuẩn chất lượng.

Supplier là gì?

Supplier hiểu đơn giản là nhà cung cấp hay nhà cung ứng, họ có thể là một cá nhân hay một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ/ sản phẩm cho cá nhân hay doanh nghiệp khác. Nói cách khác, trong chuỗi cung ứng, người bán hay nhà cung cấp là một doanh nghiệp có đóng góp hàng hóa/ dịch vụ.

Giao dịch bất kỳ mua bán hàng hóa từ một sản phẩm/ dịch vụ nào cũng được thực hiện từ hai hoặc nhiều đối tượng, gồm Supplier lẫn người mua. Supplier chính là nhà cung cấp dịch vụ/ sản phẩm, người mua sẽ mua các mặt hàng này với giá trị tương xứng.

Trong kinh doanh, mỗi doanh nghiệp thường có một hoặc nhiều nhà cung ứng. Đơn vị này sẽ đảm nhiệm việc cung cấp các nguyên liệu đầu vào để doanh nghiệp bán đến tay người dùng. Càng nhiều nhà cung ứng sẽ giúp tạo thành một mạng lưới đầu vào cho doanh nghiệp.

Mỗi thị trường cung cấp sẽ ảnh hưởng mức độ khác nhau đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thị trường độc quyền hay thị trường mang tính cạnh tranh không hoàn hảo cũng tác động đến hoạt động mua sắm, dự trữ hay tuyển dụng lao động của doanh nghiệp ở mức độ khác nhau.

Vai trò của supplier đối với doanh nghiệp

Supplier/ nhà cung cấp đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Thực chất họ chính là nhà trung gian gắn kết giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ.

Nói cách khác nhà cung cấp chính là “xương sống” trong các giai đoạn của chu kỳ sống sản phẩm. Theo đó vai trò chính của nhà cung cấp phải kể đến:

Cập nhật thường xuyên những thông tin và đổi mới về thị trường

Supplier là những người tiếp xúc một cách trực tiếp với thị trường, từ đó họ sẽ đưa ra được những gợi ý mới mẻ hơn vào sự nghiệp phát triển của dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp.

Căn cứ vào nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp và sự hiểu biết về công ty họ sẽ hỗ trợ điều chỉnh phù hợp những ý tưởng kinh doanh. Sản phẩm của doanh nghiệp cũng sẽ được đổi mới nhờ vào việc nâng cấp sản phẩm/ dịch vụ lên một cấp. Đảm bảo sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp luôn đáp ứng tốt xu thế thị trường.

Giảm rủi ro, tránh lãng phí tồn kho

Chính sự cập nhật kịp thời thông tin nhanh chóng của Supplier sẽ giúp giảm thiểu rủi ro, tránh lãng phí hàng tồn kho cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng dựa trên uy tín.

Trong khi độ uy tín lại phụ thuộc vào yếu tố thời gian và giao hàng. Nếu nhà cung cấp giao hàng đúng thời hạn đồng nghĩa với giúp duy trì tốt tỷ lệ vòng quay của hàng tồn kho. Doanh nghiệp cũng dễ dàng theo dõi được dòng tiền kinh doanh, giảm rủi ro lãng phí đáng kể.

Gia tăng khả năng cạnh tranh

Sự góp mặt của nhà cung cấp Supplier có vai trò quan trọng trong việc duy trì lợi thế cạnh tranh giữa doanh nghiệp và đối thủ. Supplier sẽ giữ được chất lượng, giá cả sản phẩm/ dịch vụ ở trên mức bình thường, đảm bảo được và khả năng sử dụng của sản phẩm/ dịch vụ. Từ đó giúp doanh nghiệp có thể đánh bật được đối thủ cùng phân khúc.

Đảm bảo tuân thủ luật pháp

Nếu muốn thực hiện các hoạt động kinh doanh hoặc bán lẻ bất kỳ, Supplier chắc chắn sẽ phải đảm bảo tuân thủ nghiêm khắc những quy tắc, quy định về luật pháp của tiểu bang tương ứng. Đảm bảo tôn trọng, tuân thủ các tiêu chuẩn và cam kết không tham gia vào bất cứ hoạt động thương mại bất hợp pháp nào.

Đem lại mức giá tốt nhất

Đây là điểm ưu việt nhất mà các Supplier mang lại cho doanh nghiệp. Bởi vì các nhà cung cấp là những người tiếp xúc trực tiếp với thị trường tiêu thụ và hiểu nhu cầu người dùng, do đó họ sẽ cung cấp đến nhà sản xuất giá cả cũng như chất lượng tốt nhất. Điều này giúp củng cố lòng tin trong lòng khách hàng, tăng doanh số bán hàng.

Quản lý hiệu quả tài chính

Doanh nghiệp lựa chọn được một đơn vị cung cấp uy tín sẽ giúp quản lý hiệu quả tài chính. Khi doanh nghiệp của bạn không may gặp khó khăn về vấn đề tiền mặt, chắc chắn Supplier sẽ tài trợ thêm nguồn tài chính cho bạn. Hình thức hỗ trợ có thể khác nhau như các điều khoản mở rộng ở trong hợp đồng kí kết, có thể là tăng thời gian đến hạn thanh toán, hoặc đầu tư vào doanh nghiệp…

Viết bình luận của bạn:
zalo Chat Zalo
1900.0060
094.999.1688