Tin tức

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – Lời giải nào cho doanh nghiệp?
24 Tháng 06
Đăng bởi:  CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI T&K

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – Lời giải nào cho doanh nghiệp?

Đại diện nhiều doanh nghiệp chia sẻ, họ thường xuyên đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗ...

Đại diện nhiều doanh nghiệp chia sẻ, họ thường xuyên đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận chuyển, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hàng móp, méo do lỗi vận chuyển

Bên cạnh sự nhanh chóng, tiện lợi, thì giao hàng cũng có một số bất cập như: Hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi vận chuyển xa, khác tỉnh, khác miền.

Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên vẹn, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.

Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so với cách gói hàng thông thường. Cách làm này gây tốn công, tốn nguyên liệu hơn. Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.

Lời giải nào cho doanh nghiệp?

Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics có những chia sẻ khách quan về tình trạng này, đồng thời đưa ra phương hướng giải quyết.

Vấn đề hư hỏng sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận chuyển đã trở thành thách thức lớn với các doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn vị vận chuyển áp dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận chuyển tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho khách hàng.

Đơn cử, tại T&K LOGISTICS, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ sung, như dịch vụ đóng ghói hàng hoá, dịch vụ xếp dỡ... Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình vận chuyển sản phẩm. Ngoài ra, T&K LOGISTICS cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ vận chuyển thành công đơn hàng cao nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao về sự an toàn, tin cậy, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn…

Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một nhân viên phục vụ. Nhân viên của T&K LOGISTICS được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và nhanh chóng!

Viết bình luận của bạn:
zalo Chat Zalo
1900.0060
094.999.1688